Vì sao nói đất nền là vua trong trong kênh đầu tư bất động sản


Lâu nay các bạn đã được nghe giới đầu tư truyền tai nhau rằng “Đất nền” vẫn là vua trong kênh đầu tư bất động sản chưa? Vậy thì để hiểu đất nền là vua như thế nào, thì hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn về vấn đề này để các bạn có cái nhìn tổng quát hơn về phân khúc đất nền này.

Đất nền là những mảnh đất ta có thể xây dựng nhà được, hoặc là những khu nhà phố hiện hữu, thì gộp chung lại gọi là đất nền. Nhưng nếu nhìn chung về khía cạnh quy hoạch thì nó gọi là khu vực đất ở. Khu vực đất ở là nơi mà ở đó người ta được phép xây nhà ở, và những khu vực này sẽ không bao giờ nở ra thêm, có nghĩa là không sinh ra thêm. Và khi không sinh ra thêm như vậy, khi nhu cầu về đất ở ngày càng tăng, trong khi lượng cung về đất, lại không thêm như vậy dẫn đến sự khan hiếm. Và từ khan hiếm đó kéo theo giá trị của mảnh đất đó tăng theo năm tháng và không có chuyện giảm. Nhưng khi nói như vậy, nhiều người sẽ thắc mắc tại sao có những khu vực là đất nền nhưng giá trị lại đi xuống. Ở đây, tôi nói đến những khu vực đã được quy hoạch bài bản, phù hợp với quy hoạch chi tiết 1/2000 của địa phương đó và những mảnh đất này là những nơi hiện hữu, đã có sổ rồi, pháp lý rõ ràng thì sẽ không có chuyện giảm giá mà chỉ có tăng lên thôi. Khi người ta quy hoạch đất ở thì người ta tính dựa trên dân số trong khu vực đó. Và số dân đó chỉ đủ trong khu vực đó, ngoài ra còn có những loại đất khác như đất về giao thông, đất về công viên cây xanh, đất về công trình công cộng, đất về công trình tôn giáo, các khu công nghiệp, v.v… Khi nở đất ở thêm thì dẫn đến dân số cũng tăng thêm, địa phương đó sẽ chịu áp lực lớn về mặt dân số, do vậy, hiện nay các bạn thấy hiện tượng kẹt xe ngày càng nhiều là như vậy.

Tôi sẽ đi so sánh giữa chung cư và đất nền. Hiện nay thì các bạn cũng thấy rằng chung cư mọc lên ngày càng nhiều. Khi mà dân nhập cư ngày càng tăng thì vấn đề nhà ở là vấn đề cấp bách. Chính vì vậy, các nhà đầu tư đổ xô đi đầu tư chung cư. Mà nhiều quá thì chắc chắn dẫn đến hàng tồn. Theo thời gian thì giá chung cư sẽ tăng nhưng sẽ không tăng nhiều so với đất nền. Đó là một trong những lý do khiến người ta nói rằng “đất nền” vẫn là vua trong kênh đầu tư bất động sản.

Đất ở thì không thể sinh ra nữa. Thời gian vừa qua, Chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai họ bắt đầu siết lại việc phân lô bán nền. Tại sao họ lại xiết lại như thế? Bởi vì, các bạn hình dung, chia thửa tách nền chỉ dành cho cá nhân thôi, chủ doanh nghiệp không được phép. Điều gì xảy ra khi Nhà Nước xiết lại như thế. Những người mà nắm trong tay sổ đất của những mảnh đất nền đó cũng như nắm trong tay những mảnh đất vàng. 
Hiện tại khu vực phí đông đang dẫn đầu cả nước về kênh đầu tư bất động sản cả nước, đặc biệt là các bất động sản đất nền quận 9Chúc các bạn thành công trong kênh đầu tư bất động sản của mình!!!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét