VÌ SAO PHẢI THẬN TRỌNG KHI MUA ĐẤT NỀN GIÁ RẺ


Khi đi trên đường, các bạn nhìn thấy các cột điện có dán những tờ rao bán đất với giá rất rẻ mà bạn đinh ninh rằng thị trường đó không còn giá nào thấp hơn như đó nữa. Các bạn cũng sẽ nhìn thấy những cái bảng có để giá đất 300- 500 triệu đồng một nền đất. Dù muốn hay không thì trong đầu mình cũng có suy nghĩ rằng lô đất này rẻ, làm chúng ta cảm thấy tò mò. Để các bạn có kiến thức khi đi ra ngoài đầu tư, mua cho mình một mảnh đất, một căn nhà để ở thì các bạn cũng nên lưu ý điều này. Hôm nay tôi sẽ nói về vấn đề này. Tôi sẽ cùng với các bạn cùng phân tích để thấy rõ bức tranh này hơn để khi các bạn gặp những trường hợp đó thì ít ra các bạn cũng sẽ nhớ đến bài viết này và chú ý hơn trong việc lựa chọn.


Khảo sát vài tuần nay, tôi thấy khá nhiều bảng quảng các được phát chào bán đất nền với giá siêu rẻ tại Khu Đông Sài Gòn. Đặc biệt xuất hiện khá dày trên đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây, đoạn đi qua Quận 9, các đất nền quận 9 giá chỉ 300 triệu đồng đã thu hút khách hàng gọi điện tìm mua. Tôi xác nhận với các bạn Quận 9 không bao giờ có giá 300 triệu đồng. Bởi vì tôi đầu tư bên đó nên tôi có thể khẳng định với các bạn như vậy. Sở dĩ mà môi giới chỉ đưa ra mức giá 300 triệu đồng vì số tiền còn lại sẽ tư vấn cho khách vay ngân hàng đảm bảo 100% giải ngân nhanh chóng. Các bạn lưu ý, không chỉ riêng đất nền mà các căn hộ chung cư cũng vậy. Người ta đưa ra một mức giá thấp khoảng 700 triệu một căn hộ chung cư. Tôi xin khẳng định với các bạn rằng để có một căn hộ chung cư 60m2 có giá 700 triệu không bao giờ có. Đây chính là cách mà họ đưa khách vào, vì khách sẽ thắc mắc. Sau đó họ sẽ tư vấn cái giá đó là các bạn đóng trước, phần còn lại các bạn phải vay. Đối với đất dự án thì ngân hàng sẽ cho vay 70%, vì vậy, họ lấy đó để đánh lừa thị giác của người đọc tin.

Không chỉ có đất nền đang được các môi giới chào bán kiểu câu khách, ngay cả căn hộ chung cư cũng áp dụng chiến thuật tung giá ảo như thế này, thậm chí mức giá chào ra chỉ bằng 1/3, 1/4 giá trị thật của tài sản. Mức giá mềm cò mồi với mục đích là thu hút sự chú ý của người mua và những khách đăng ký chỗ qua các kênh internet, điện thoại hoặc trực tiếp. Nếu như có ý định đi mua mà thấy những mức giá rẻ trên mức bình thường như thế thì các bạn cần phải hết sức lưu ý. Không khéo khi đi đến nơi các bạn xuống tiền đặt cọc thì các bạn sẽ không lấy lại được. Tôi nói như vậy không phải là các chủ đầu tư đều làm ăn không chân chính, có những nhà đầu tư người ta làm ăn rất chân chính, rất đàng hoàng, thì các bạn nên tìm đúng những chủ đầu tư đó, chọn mặt gửi vàng. Các bạn phải thật tỉnh táo, đừng để cảm xúc lấn át lý trí.

Nguyên nhân chiến thuật chèo kéo bằng giá rẻ kiểu này thịnh hành là ngày nay ngoài tìm hiểu thông tin thực tế tại dự án, khách hàng có xu hướng tiếp cận thông tin qua kênh quảng cáo, bằng biển báo, truyền thông chính thống và mạng xã hội để so sánh giá. Tâm lý khách hàng thăm dò, khảo sát giá nhiều vì sợ bị hớ, sợ mua lầm giá đất. Ngày hôm nay, các bạn thử gõ Google, các bạn tìm cái gì đó, thì các bạn đều nhìn thấy bảng painter quảng cáo giật tít nhìn vào là muốn mua rồi chứ không phải chỉ nhìn thấy ở trên đường, trên cột điện.

Về phía doanh nghiệp, các chủ đầu tư chấp nhận chiêu tung giá ảo qua các kênh quảng cáo truyền thông hiện đại nhằm đánh vào tâm lý ham rẻ của người tiêu dùng. Vì chuộng giá rẻ khách hàng chắc chắn sẽ tìm đến dự án qua thông điệp “giá nhà đất giá rẻ không tưởng”, từ đó thu hút nhiều người quan tâm đến sản phẩm, dự án có nhiều người biết đến thì dù sản phẩm giá trị thực có cao hơn thì cũng sẽ được đội ngũ tư vấn giải thích, cũng là bài toán sàn lọc khách hàng tiềm năng và bám chặt nhóm khách hàng mục tiêu. Các dự án bất động sản thì thường gần nhau, vì vậy để khách hàng chú ý đến dự án của mình thì các nhà đầu tư hay dùng những chiêu như vậy, làm sao để thu hút khách hàng về đã rồi tính sau. Mặt tích cực của chiêu trò này là tạo ra hiệu quả truyền thông, biến dự án thành thỏi nam châm hút khách hàng nhờ giá cực rẻ. Nhưng mặt trái của việc chào giá ảo đó là tạo ra tình trạng nhiễu loạn giá trên thị trường do các đơn vị bán hàng phải cạnh tranh nên đua nhau chào giá như vậy. Tình trang nhiễu loạn giá dẫn đến không ai biết giá thực tế, giá đúng của bất động sản đó là bao nhiêu. Cho nên tôi khuyên các bạn nên đi khảo sát thực tế. Đi như vậy chúng ta mới thấy tận mắt sản phẩm, quan sát xung quanh, cũng có thể tham khảo giá thực tế chứ không chỉ là biết thông qua quảng cáo truyền thông.

Về phía người mua, ngoài việc cảm thấy khó chịu khi được tư vấn giá sản phẩm đắt đỏ và khá biệt hoàn toàn so với những gì thấy trên quảng cáo. Đây cũng là cơ hội để khách hàng tham khảo, so sánh, thăm dò giá cả thị trường và tích lũy kinh nghiệm đầu tư bất động sản. Lời khuyên cho người mua nhà trong thời đại giá ảo tràn lan là khi mua sản phẩm nào thì nên đọc kĩ thông điệp để tránh gây nhẫm lẫn, hiểu lầm.
Hãy mặc định tiền nào của nấy, hàng siêu rẻ thường có vấn đề. Đồng thời khách hàng nên loại trừ những sản phẩm giá rẻ không tưởng để không mất 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét