Cách kiểm tra quy hoạch và vị trí lô đất nền ở quận 9 Thành phố Thủ Đức

Một trong vấn đề rất nhiều anh chị quan tâm khi đi mua đất thổ cư ở quận 9 để đầu tư hoặc để ở là liệu miếng bất động sản đất nền của mình có đang bị dính quy hoạch hay không ? Hay miếng đất mà môi giới, hay chủ đang bán liệu có đúng với sổ hồng đang bán hay không; hay bán đất nền 1 chỗ mà sổ của lô đất lại ở vị trí khác

Hôm nay Khoa sẽ hướng dẫn các bạn và anh chị trả lời những câu hỏi ở trên.

I. Cách kiểm tra quy hoạch:

- 1. Cách thứ 1: Cách này anh chị cầm sổ photocopy trực tiếp (không dùng hình chụp sổ) lên phòng Tài Nguyên Môi Trường quận 9 (cũ) ,thành phố Thủ Đức mới nhờ họ kiểm tra giúp miếng bất động sản của mình. 

Cách này theo mình đơn giản, chính xác nhưng khá tốn thời gian và công sức nhiều. Nên Khoa thường xác định khi quyết mua 1 miếng bất động sản nào đó cần kiểm tra lại cho chắc chắn thì mới lên phòng tài nguyên nhờ họ kiểm tra. Nhiều anh chị bỏ qua bước này vì tin vào môi giới, chủ đất hay tự kiểm tra quy hoạch bằng app, website thấy không sao nhưng đôi khi có sự thay đổi điều chỉnh nhỏ của phường nhưng chưa cập nhật lên App, hay website kiểm tra quy hoạch.  

Tóm lại anh chị nên đi kiểm tra quy hoạch trên phòng tài nguyên môi trường nếu mua bán khu vực mới, chưa nắm rõ quy hoạch khu vực.

- 2. Cách thứ 2: Tự kiểm tra quy hoạch bằng App hay Website

2.1 Website/App Thông tin quy hoạch thành phố: 

Anh chị vào website  thongtinquyhoach.hochiminhcity.gov.vn để kiểm tra quy hoạch. 


Anh chị có thể vào website trên nhập tọa độ, số lô số thửa để kiểm tra quy hoạch bất động sản đất nền. Nó sẽ cho anh chị thấy tọa độ, vị trí khu vực quy hoạch....

Ví dụ: bên dưới là sổ đất ở quận 9 


Sau khi nhập tọa độ sổ vào phần mềm thì mình sẽ có như hình bên dưới:


Hình lô đất nền giống trên sổ, sau có click vào đất luôn sẽ hiện thông tin quy hoạch lô đất.


Như vậy anh chị đã có thông tin quy hoạch lô đất và khu vực. Anh chị có thể sử dụng App trên Android/iOS cho ứng dụng này ah.

2.2 Website/App Thông tin quy hoạch Quận 9: 

Như anh chị thấy hiện tại trên bản đồ quy hoạch thành phố chưa có cụ thể lô đất nên Khoa sử dụng thêm phần mềm kiểm tra quy hoạch cho riêng quận 9 để kiểm tra lại. 


Ứng dụng này hiện chị có trên App Android không có phiên bản trên website và iOS

Sau khi check bằng phần mềm này sẽ ra thông tin như sau:

Như vậy thông tin mình nắm rõ ràng và tổng quát hơn đúng không ah.Các bạn anh/chị có phần mềm nào khác kiểm tra gởi giúp em để em cập nhật thêm ah

II. Xác nhận vị trí lô đất nền:

Bản thân Khoa là môi giới hay gặp trường hợp khi chủ đất ký gởi 1 lô đất nhưng chỉ lô đất lại khác trên sổ do chủ mua lâu không xuống thăm đất nên không nhớ vị trí. Thường sổ đất không có địa chỉ giống như nhà nên việc tìm lô đất nền không dễ giống như tìm nhà.

Hôm nay mình cũng hướng dẫn cách xác định vị trí lô đất trên sổ.

Như sổ trên các bạn không thấy địa chỉ chỉ thấy Phường Phú Hữu, thửa đất số 735, tờ bản đồ số 1. Còn bên trái là tọa độ lô đất. Nếu như các anh địa chính dựa thông tin trên rất dễ tìm lô đất, nhưng đối với người không chuyên môn đây là điều rất khó. 


Như các bạn đã biết mỗi lô đất đều có tọa độ ví trí lô đất. Đây là tọa độ VN2000 để xác định vị trí trên tọa độ VN2000 bạn cần có máy chuyên biệt để xác nhận tọa độ. 

Để xác định tọa độ ngay trên điện thoại chúng ta cần chuyển tọa của Google Map và sử dụng Google Map để chỉ hướng đến đúng vị trí lô đất. 

Có nhiều phần mềm chuyển tọa độ VN2000 sang tọa độ Google Map bản thân Khoa hay sử dụng phần mềm 

 

Khoa có làm thêm 1 video hướng dẫn phần mềm này, các bạn có thể tham khao Video bên dưới này:


Hi vọng kiến thức trên đây giúp được anh chị khi tìm miếng đất nền để đầu tư hay định cư ah

Chúc quý anh chị thành công

--------------------------------------------------------

Mr Khoa-Đất Nền Quận 9

Hotline/Zalo: 0973.947.274




Đăng nhận xét

0 Nhận xét