Một số vấn đề cần quan tâm khi đầu tư đất nền dự án



Chọn mua đất nền là cách để đầu cơ hoặc tiến hành xây nhà ở hiệu quả. Tuy nhiên, đất nền dự án khi quyết định chọn mua cần cân nhắc, xem xét kỹ lưỡng các vấn đề để bảo vệ lợi ích, tài chính của chính mình. Mỗi nhà đầu tư khi có sự cẩn trọng giúp việc đưa ra quyết định chọn mua và đầu tư đất nền đúng đắn nhất nếu không muốn gặp những phiền hà về sau.
Hiểu rõ về chủ đầu tư dự án đất nền
Hệ thống dự án đất nền được quảng cáo và cung cấp trên thị trường bất động sản tăng khá nhiều vè chất lượng. Việc quảng cáo quy mô, đưa ra mức chi phí rẻ,… nhằm thu hút nhà đầu tư dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đối với một dự án khi được cung cấp tới khách hàng với mức giá rẻ hơn so với mặt bằng chung là điều thực sự bất thường, đòi hỏi cần tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng.

Theo các chuyên gia bất động sản, đối với một dự án đất nền cung cấp mức giá quá rẻ đồng nghĩa với mức độ khả thi, khả năng hoàn thiện rất khó khăn. Một chủ đầu tư uy tín, chuyên nghiệp, đã từng thi công nhiều dự án thành công mới đảm bảo cho chi phí đầu tư của mỗi người đạt kết quả cao.

Thực hiện giao dịch mua bán đầy đủ giấy tờ
Luật Kinh Doanh bất động sản hiện nay được áp dụng yêu cầu mọi giao dịch trên thị trường bất động sản đều cần thông qua sàn. Thế nhưng, việc xác định đâu là sàn giao dịch uy tín, chất lượng và đáng tin cậy hiện nay gặp khá nhiều khó khăn. Trước sự phát triển của các sàn giao dịch đất nền nói riêng, bất động sản nói chung việc làm sao có được quyết định chuẩn xác là yêu cầu quan trọng.



Mỗi khách hàng khi mua đất nền cần chú ý yêu cầu sàn giao dịch đưa ra những giấy tờ cần thiết. Mọi giấy tờ liên quan tới dự án, giá trị thực tế của lô đất được bán ra, năng lực vốn có của nhà đầu tư, các giấy tờ liên quan tới ủy quyền môi giới để ký kết hợp đồng, đồ án thiết kế quy hoạch,… nhằm bảo vệ cho giá trị pháp lý của giao dịch mua bán khi cần mua đất nền.

 Cần nhớ khi nên chọn đất có sổ chung
Mua đất nền có sổ chung dẫn tới một thực tế là nguy cơ xuất hiện những phiền hà, những tranh chấp sau này có thể xuất hiện. Mảnh đất được mua với sổ chung có thể xảy ra nhiều vấn đề như tách sổ khó khăn, không đạt thỏa thuận được với người chung sổ, khó khăn trong việc xác định vị trí đất,… ảnh hưởng tới khoản đầu tư mà chúng ta bỏ ra.

Chú ý tới hồ sơ pháp lý của đất nền
Tính pháp lý của mảnh đất khi được quan tâm góp phần bảo vệ cho lợi ích cho đầu tư cho mỗi người. Việc tiến hành kiểm tra, tìm hiểu kỹ lưỡng về quyết định giao đất của các cơ quan có thẩm quyền, đảm bảo lô đất được phê duyệt theo quy hoạch chi tiết, được hoàn thiện đầy đủ các giấy tờ pháp lý khác. Một mảnh đất được bán ra hợp pháp, theo đúng luật định để bảo vệ khoản đầu tư của mỗi người, tránh những rắc rối có thể phát sinh trong tương lai.

Đảm bảo hợp đồng mua bán được thực hiện.
Hợp đồng mua bán được thực hiện giúp đảm bảo hai bên có sự ràng buộc trách nhiệm, tránh những tổn thất khi không may có tranh chấp xảy ra. Trong hợp đồng cần quy định rõ ràng về phương thức thực hiện thanh toán, thời hạn tiến hành thanh toán, hay thời gian cần đảm bảo tiến hành giao đất, quy định mức đền bù thiệt hại của hai bên,… giúp quá trình mua bán được thực hiện thuận lợi và nhanh chóng.


Lựa chọn mảnh đất nền dự án lý tưởng, quan tâm tới các vấn đề về pháp lý, giá trị của lô đất nhằm bảo vệ cho lợi ích, cho hiệu quả đầu tư cao. Từ những vấn đề quan trọng kể trên khi được quan tâm, tìm hiểu kỹ lưỡng và chú ý hoàn thiện giúp bảo vệ cho hiệu quả và giá trị mua bán tới mức tối đa. Đây là một số vấn đề quan trọng mà bất kỳ nhà đầu tư đất nền nào cũng cần quan tâm.

Tác giả. VTLAND.NET

Đăng nhận xét

0 Nhận xét